மார்க்சிஸ்ட் இதழிற்காக மார்க்சிய அறிஞர் தோழர் எஸ்.வி.ராஜதுரை அவர்களது நேர்காணலின் நிறைவுப் பகுதி.
முதல் பகுதியை படிக்காதவர்கள் சிரமம் பாராமல் இங்கே சென்று படித்து விட்டு வந்து விடுங்கள்
இப்போது நேர்காணல் தொடர்கிறது.
மார்க்சிஸ்ட் : திராவிட இயக்கங்களின் தேசியம் பற்றிய புரிதல், பற்றி….
எஸ்.வி.ஆர்
: தமிழருக்கு என்று
ஒரு பாரம்பரியம்
இருக்கிறது. தமிழ்
மொழிக்கென்று நீண்ட
வரலாறு இருக்கிறது.
தமிழருக்கு என்று
பரந்த நிலத்துடன்
கூடிய கலாச்சாரம்
இருக்கிறது. இவற்றையெல்லாம்
தனது அரசியலுக்கு
திமுக பயன்படுத்திக்
கொண்டது.
தமிழ்
உணர்வுகளை பயன்படுத்திக்
கொள்ள வேண்டும்
என உணர்ந்து
வானமாமலை போன்றவர்கள்
பழந்தமிழ் இலக்கியங்களை,
அதன் வரலாறுகளை
ஆராய்ச்சி செய்ய
துவங்கினார். ஜீவா
கம்பராமாயணத்தில் சோசலிச
கருத்துக்கள் இருக்கிறது
என்று சொல்லும்
அந்த நிலைக்கு
கூட போனார்.
ஆரம்பத்தில் திமுக
வட மாநில
முதலாளிகளின் மீதான
எதிர்ப்பு அரசியலை
கையிலெடுத்தனர். அப்போது
அதில் நியாயமும்
இருந்தது. இந்தியா
விடுதலை பெற்றபோது
இருந்த முதல்
நிலை 50 பெரு
நிறுவனங்களில் ஒன்று
மட்டும் பிரிட்டிஷாருடையது.
மற்றவை எல்லாம்
வட மாநில
முதலாளிகளுடையது. “வடக்கு
வாழ்கிறது. தெற்கு
தேய்கிறது” என்ற
அவர்கள் கோஷம்
எழுப்பிய போது
அதில் கொஞ்சம்
உண்மையுமிருந்தது.
திமுக.
ஆட்சிக்கு வந்த
காலத்தில் மாநிலங்களின்
உரிமை, மாநில
சுயாட்சி என்றெல்லாம்
பேசியது. காங்கிரஸ்
அல்லாத மாநிலங்களின்
முதலமைச்சர்கள் மாநாடு
நடத்தக் கூட
முயற்சி செய்தார்கள்.
ஆனால் இப்போது
அது பற்றி
பேசுவதில்லை. நாங்கள்
தான் உண்மையான
கம்யூனிட்டுகள் என்றெல்லாம்
கூட பேசி
வந்தனர். ஆனால்
ஆட்சிக்கு வந்தவுடன்
தமிழ்நாட்டில் முதலாளிகளுக்காக
தொழில் அமைதி
நிலவ வேண்டும்.
உற்பத்தி பெருக
வேண்டும் என
பேச ஆரம்பித்தனர்.
திமுகவின் முதல்
ஆட்சி காலத்திலேயே
தொழிற்சங்கங்களை கடுமையாக
ஒடுக்க துவங்கினார்.
ஆவடி, அம்பத்தூர்,
பட்டாபிராம் போன்ற
இடங்களில் செயல்பட்ட
தொழிற்சங்கங்கள் அடக்கு
முறைகள் சந்தித்தன.
சென்னையில் வி.பி.
சிந்தன் தலைமையில்
செயல்பட்ட தொழிற்சங்கம்
மீது ஏவி
விடப்பட்ட அடக்கமுறைகளெல்லாம்
நமக்கு தெரியும்.
எம்.ஜி.ஆர்.
காலத்திலும் இது
தொடர்ந்தது.
காலனி
ஆதிக்க எதிர்ப்பு,
சாதி எதிர்ப்பு
பொறுத்த வரையில்
காங்கிரஸ்காரர் ஏகாதிபத்திய
எதிர்ப்பாளர்கள் கிடையாது.
அவாகள் வரலாறு
நெடுக சமரச
வாதிகளாகவே தான்
இருந்துவந்து உள்ளனர்.
இரண்டாம் உலகப்
போரில் பிரிட்டிஷாருக்கு
ஏற்பட்ட சேதம்,
கப்பற்படை எழுச்சி,
நேதாஜி விவகாரம்,
இந்திய விமானப்படையிலேயே
ஏற்பட்ட கிளர்ச்சி
இதெல்லாம்தான் அவர்களுக்கு
பெரிய நிர்பந்தத்தை
ஏற்படுத்தியது. ராணுவத்திலேயே
கலகம் பிறக்கும்
சூழல் ஏற்பட்டதால்,
நம்பகமான கூட்டாளியிடம்
பொறுப்பை ஒப்படைப்பது
என்ற அடிப்படையிலேயே
விடுதலை கிடைத்தது.
இன்னும்
பிரிட்டிஷ் மூலதனத்தின்
தாக்கம் இருந்து
கொண்டுதானே இருக்கிறது.
காமன்வெல்த்திலிருந்து வெளியேறி
விட்டார்களா? ஒரு
நாட்டு ஏகாதிபத்திய
மூலதனத்திற்கு பதிலாக
இன்று பல
நாட்டு ஏகாதிபத்திய
மூலதனம் வருகின்றது.
மார்க்சிஸ்ட் : பெரியார் ஆகஸ்ட் 15 நூலின் முன்னுரையில், அம்பேத்கர்,பெரியார், சிங்காரவேலர் ஆகியோரின் மரபுகளை ஆக்கபூர்வமான காலத்துக்கு ஏற்ற ஒரு கூட்டிணைவாக (synthesis) ஆக்குவதற்கு முயற்சி செய்ய வேண்டுமென தாங்கள் குறிப்பிட்டது வரவேற்கக்கூடிய ஒன்றுதான். ஆனால், இதற்கு ஸ்தூலமான வடிவம் கொடுப்பது எப்படி? திராவிட கட்சிகள் பிரதேச முதலாளித்துவ வர்க்க குணாம்சம் கொண்டவை என்பது கம்யூனிஸ்ட்களின் நிலை. இது போன்ற பல முரண்பாடுகள் உள்ள நிலையில் கூட்டிணைவு சாத்தியமாகுமா?
எஸ்.வி.ஆர்
: சிங்காரவேலர், அம்பேத்கர்,
பெரியார் கூட்டிணைவு
எனும் போது
அவர்களின் சிந்தனைகளை
நாம் பார்க்க
வேண்டியுள்ளது. அவர்கள்
பேசியது போன்ற
நடைமுறை திட்டத்தை
இன்று வகுத்தளிக்க
முடியாது. ஆனால்
அவர்களை அடையாளமாக
எடுத்துக்கொள்ள முடியும்.
அத்பேத்கரும்,
பெரியாரும் சாதி
எதிர்ப்பாளர்கள். அவர்களுடைய
கூற்றுப்படி இந்தியாவில்
சாதி உணர்வை
நிர்மூலம் ஆக்காமல்
வர்க்க உணர்வை
உருவாக்க முடியாது.
அம்பேத்கரை
பொறுத்தவரை அவருக்கு
கம்யூனிசம் மீது
நாட்டமும் இருந்தது.
விமர்சனமும் இருந்தது.
“அயல்நாட்டவருக்கு ஒரு
விண்ணப்பம்” என்ற
பெரிய கட்டுரை
ஒன்றை எழுதியிருக்கிறார்.
அதில் அவர்
எழுதுகிறார். இந்தியாவின்
கருத்து என்று
உங்களுக்கு சொல்லப்படுபவை
முழுவதும் இங்குள்ள
காங்கிரஸ் தேசிய
வாதிகளின் கருத்தே.
இந்திய மக்கள்
என்பதில் பெரும்பாலானவர்கள்
ஒடுக்கப்பட்ட மக்களாக
உள்ளனர். அவர்களின்
உணர்வுகளை இங்கு
யாருமே பேசுவதில்லை.
எனவே, எங்களுடைய
குரல்களையும் கவனியுங்கள்
என்று வேண்டுகோள்
விடுக்கும் அவர்
‘1871 கம்யூன்’ பற்றி
குறிப்பிடுகின்றார். அடித்தட்டு
மக்கள் ஆட்சிக்கு
வந்தால் ஒழிய
அவர்களுக்கு உரிய
உரிமைகள் கிடைக்காது
என்பதை திரும்ப
திரும்ப வலியுறுத்துகிறார்.
“காந்தியும், காங்கிரஸும்
தீண்டாதோருக்கு செய்தது
என்ன?” என்ற
நூலில் கூட
அமெரிக்க மார்க்சிஸ்ட்
ஆன எட்பர்க்
ஹார்ட்டேகரின் மேற்கோள்களை
நிறைய இடங்களில்
குறிப்பிடுகின்றார். அவருக்கு
சோசலிச உணர்வு
இருந்து வந்து
உள்ளது.
சிங்காரவேலர்
இறுதிவரை சாதி
எதிர்ப்பு, சோசலிசம்
ஆகிய இரண்டையும்
இணைத்தே கொண்டு
போகின்றார். பல
நேரங்களில் காங்கிரஸ்
ஏகாதிபத்தியத்துடன் சமரசம்
செய்து கொண்டது.
ஒத்துழையாமை இயக்கம்,
உப்பு சக்தியாகிரகம்
நடைபெறுகின்ற சமயத்தில்
பெரியார் அதை
இரண்டு ஜமீன்தார்களுக்கு
இடையே நடைபெறும்
மோதல் என
எழுதுகிறார். காங்கிரஸையும்,
பிரிட்டிஷாரரையும் அப்படி
குறிப்பிடுகின்றார். பகத்சிங்கை
தூக்கிலிட்ட சமயத்தில்
பஞ்சாப் கவர்னருக்கு
எழுதிய கடிதத்தை
மேற்கொள்காட்டி, ‘வன்முறையை
நாங்கள் ஆதரிக்கவில்லை;
ஆனாலும் பகத்சிங்
போன்ற நேர்மையாளர்களை
மிகவும் மதிக்கின்றோம்’
என்று சொல்லும்
பெரியார் மாகாணத்திற்கு
நான்கு இளைஞர்களை
இது போன்று
தூக்கிலிடுங்கள் என்று
கோபத்துடன் எழுதுகிறார்.
காந்தி-இர்வின்
ஒப்பந்தத்தை குறிப்பிடும்
போது பிரிட்டிஷ்
முதலாளிகள் சங்கம்
சார்பாக இர்வினும்,
இந்திய முதலாளிகள்
சங்கம் (Indian Chamber of commerce) சார்பாக
காந்தியும் கையெழுத்து
இடுகின்றனர் என்று
சொல்கிறார்.
காங்கிரஸில்
இருந்த தலைவர்களும்
சாஸ்திரங்களை, சாதிய
அமைப்பு முறையை
நியாயப்படுத்துபவர்களாகவே இருந்தனர்.
மதன் மோகன்
மாளவியா என்ற
காங்கிரஸ் தலைவர்
பிராமணர்கள் வெளிநாடு
செல்லக் கூடாது
என்று சாஸ்திரங்கள்
சொல்வதால், வெளிநாட்டு
செல்லும் போது
பரிகாரத்திற்காக களிமண்ணை
எடுத்துச் சென்றார்.
‘குத்தூசி குருசாமி’
அவரை “மண்ணுருண்டை
மாளவியா” என்றுதான்
குறிப்பிடுவார். அவர்தான்
பின்னாட்களில் இந்துத்துவா
சக்திகள் வளர
காரணமாக இருந்தார்.
மனிதக்
கழிவுகளை மனிதர்
அகற்றும் முறையினை
ஒழிப்பதற்காக ஏழு
வருஷம் மகர்
சத்தியாக்கிரகத்தை அம்பேத்கர்
நடத்துகின்றார். ஏழு
வருஷம் தொடர்
வேலை நிறுத்தம்.
யாருமே நடத்தாதது.
“இந்திய தொழிலாளர்
கட்சி” மூலமாக
அது நடத்தப்பட்டது.
அம்பேத்கர் அடிமூலத்திலிருந்து
வரும் மாற்றங்களை
சீர்திருத்தம் என்றுதான்
சொல்கிறார். வன்முறை
மூலம் நடைபெறும்
செயல்களை குறிக்கவே
புரட்சி என்ற
சொல்லை கையாளுகின்றார்.
கிராம்ஷி “கண்ணுக்கு
புலனாகாத மாற்றங்கள்
என்று குறிப்பிடுவார்”
நாம் அரசு
கட்டமைப்பை தகர்க்கின்றோம்.
மாற்றம் நிகழ்வது
நமக்கு தெரிகிறது.
அதனால் அதை
புரட்சி என்று
குறிப்பிடுகின்றோம். ஆனால்
காலம் காலமாக
இருப்பவற்றை மாற்றி
அமைப்பதை எப்படி
குறிப்பிடுவது? திராவிட
இயக்கங்களை விமர்சிக்கின்றோம்.
இன்றைக்கு நான்கு
வெவ்வேறு சாதிகளை
சேர்ந்தவர்கள் ஒன்றாக
அமர்ந்து பேசுகின்ற
சூழலே உள்ளதே.
முன்பு அப்படி
பேச முடியாது.
இரண்டு இடைநிலை
சாதியை சேர்ந்தவர்கள்
கூட நண்பர்களாக
பழக முடியாது.
நல்ல உடைகள்
கூட இடைநிலை
சாதியை சார்ந்தவர்கள்
உடுத்த முடியாமல்
இருந்தது. இப்போது
நிலைமை மாறியுள்ளதற்கு
திராவிட இயக்கமும்
ஒரு காரணம்.
அதற்காக, திமுக,
அதிமுக-வை
திராவிட இயக்கங்கள்
என்று குறிப்பிட
முடியுமா?
மார்க்சிஸ்ட்: ஏகாதிபத்திய எதிர்ப்பை முன்னெடுத்துச் செல்வது குறித்து…
எஸ்.
வி. ஆர்:
ஏகாதிபத்தியம் என்பது
இன்று நேரிடையாக
இல்லை. கண்ணுக்கு
புலனாக விதத்தில்
ஏகாதிபத்திய முறைகள்
நிலவுகின்றது. அமெரிக்கா
தான் இன்று
முக்கிய ஏகாதிபத்திய
நாடு, அதற்கு
சில ஐரோப்பிய
நாடுகள் துணை
போகின்றன. இரண்டாம்
உலகப்போருக்குப் பின்
காலனி நாடுகள்
என்று எதுவும்
கிடையாது, அதனால்
காலனி எதிர்ப்பு
போராட்டங்கள் கிடையாது.
நேரடியாக ஒரு
நாட்டை ஆக்கிரமிப்பது
என்பது இன்று
கிடையாது. ஆனால்
மறைமுகமான சுரண்டல்
என்பது நிலவுகிறது.
ஏகாதிபத்தியம் என்பது
மக்கள் கண்ணுக்கு
புலனாகாமலேயே தனது
சுரண்டல் பணியை
செய்து வருகின்றது.
இந்நிலையில் அமெரிக்க
ஏகாதிபத்தியம் பற்றியும்,
அதன் அடாவடித்தனமான
சுரண்டல் பற்றியும்
மக்கள் மத்தியில்
எப்படி கொண்டு
செல்வது? ராணுவ
தாக்குதலுக்கு உள்ளாகி
வருகின்ற ஆப்கானிஸ்தான்,
ஈராக், சிரியா,
லிபியா போன்ற
நாட்டு மக்களுக்கு
வேண்டுமானால் நேட்டோ
படைகள் பற்றியும்,
அவர்கள் நடவடிக்கைகள்
பற்றியும் தெரியும்.
ஆனால்
நமது நாட்டில்
நேரிடையாக ஏகாதிபத்தியம்
பற்றி தெரியாது.
மறைமுகமாக அனைத்திலும்
ஏகாதிபத்திய சுரண்டல்
உண்டு. நாம்
அணியக்கூடிய உடை,
உண்ணக் கூடிய
உணவு எல்லாவற்றையும்
யார் தீர்மானிக்கிறார்கள்?
லெனின்
அவர்கள் எழுதிய
“ஏகாதிபத்தியம்- முதலாளித்துவத்தின்
உச்ச கட்டம்”
என்ற நூலில்
முதலாளித்துவ காலத்திற்கு
முந்தைய ஏகாதிபத்தியங்கள்
பற்றி பேசுகிறார்.
ரோமப் பேரரசு
பற்றியும் அந்த
கால கட்ட
பேரரசுகள் பற்றியும்
பேசுகிறார். அப்போதைய
ஏகாதிபத்தியங்கள் தன்மை
அடிப்படையில் வேறுபட்டவை.
அதற்குப் பிறகு,
தொழிற்சாலைகள் உருவானபின்,
மூலதனம் வளர்ந்தபின்
உருவான காலகட்டத்தில்
சந்தையை பங்கிட்டுக்
கொள்வதில் ஏகாதிபத்தியங்களுக்குள்
முரண்பாடுகள் ஏற்பட்டு
போர்கள் நடந்தன.
ஆனால், இப்போது
ஏகாதிபத்தியங்கள் ஒன்று
சேர்ந்து கொள்ளை
அடிக்கும் நிலைதான்
நிலவுகின்றது. அவர்களுக்குள்
ஏற்படும் முரண்பாடுகளால்
போர்கள் நடைபெறும்
நிலை இல்லை.
மாறாக, அவர்களுக்கு
வெளியே உள்ள
நாடுகள் மீதுதான்
போர் தொடுக்கிறார்கள்.
சிரியா, ஈராக்,
அதையடுத்து ரஷ்யாவை
சுற்றிலும் நேட்டோ
படைகளை நிறுத்தியுள்ளார்கள்.
யூகோஸ்லோவியாவை உடைத்தனர்.
தங்களுக்கு அடிமையாக
இருக்க விரும்பாத
நாடுகளை ஒன்று
சேர்ந்து தாக்குகின்றனர்.
மார்க்சிஸ்ட்: பாசிசம் என்று மரபு ரீதியாக ஒரு வரைவிலக்கணம் சொல்லி வருகிறோம். இப்போது இருக்கும் சூழலை பாசிசம் என்று சொல்வது சரியானதா?
எஸ்.வி.ஆர்
: அளவுக்கு மிறிய
சர்வாதிகாரத்தை பாசிச
அடக்குமுறை என்று
சொல்லுகிறோம். அறிவியல்
ரீதியாக அது
சரியல்ல. நிதி
மூலதனத்தின் கை
ஓங்கி உள்ள
இடத்தில்தான் பாசிசம்
வரும் என்ற
வரைவிலக்கணத்தை அப்படியே
இங்கு பொருத்திப்
பார்க்க முடியாது.
போர்ச்சுக்ல்லில் ஷைலாசர்
ஆட்சியில் பாசிசம்
இருந்தது. அங்கு,
அப்போது நிதி
மூலதன குவிப்பு
இல்லை. இத்தாலியில்
பாசிசம் இருந்தது.
ஹிட்லருடன் இருந்ததால்
சில இடங்களில்
மட்டும் யூதர்கள்
மேல் தாக்குதல்
நடத்தப்பட்டது. ஆனால்
ஜெர்மனியில் இருந்ததைப்
போல அழித்தொழிப்பு
முகாம்கள் போன்ற
கொடும் அடக்குமுறைகள்
அங்கு இருக்கவில்லை.
பாசிசத்தை வரையறுப்பது
ஒரே மாதிரி
எல்லா இடங்களுக்கும்
பொருந்தும் என்பது
அல்ல. இங்கு
ஜனநாயகத்தை முற்றிலும்
மறுக்கக்கூடிய, முதலாளித்துவத்திற்கு
சேவை செய்யக்கூடிய,
ஒற்றை அடையாளத்தை
திணிக்கக்கூடியதாக உள்ளது.
மார்க்சிஸ்ட் : இந்துத்துவா கருத்து நிலை சார்ந்து வேகவேகமாக மக்கள் திரட்டல் நடந்து வரும் நிலையில் இந்த அபாயத்தை எதிர் கொள்ள திராவிட கருத்து நிலையின் பல கூறுகள் பயன்படக்கூடும். பொதுவாக…இடது சாரிகள் ஆற்ற வேண்டிய பங்கு பற்றி…
எஸ்.வி.ஆர்
: இன்றைக்கு ஆட்சியிலுள்ள
பாஜக சாதியை
நிலை நிறுத்த
விரும்புகிறது. சாதி
வேண்டும் என்பதுதான்
அவர்களுடைய கொள்கை.
கையிலுள்ள ஐந்து
விரல்களை போல
சாதி அமைப்பு
உள்ளது. பிரிந்திருந்தாலும்
அவை ஒன்றாகவே
இயங்குகின்றன. இது
கடவுளால் அருளப்பட்டது
என்று ஆர்.எஸ்.எஸ்.
சொல்லுகிறது. ஆனால்
அவர்களிடம் ஒடுக்கப்பட்ட
மக்களுக்கு கட்டை
விரலுக்குரிய இடத்தை
கொடுங்கள் என்று
சொல்லிப் பாருங்கள்
ஒத்துக்கொள்வார்களா? சாதி
என்ற பிரிவினை
இருப்பதால்தான் பாசிச
சக்திகள் செயல்பட
முடிகிறது.
இந்தியாவில்
கம்யூனிஸ்ட் கட்சிகளின்
துவக்க காலத்திலும்
அதற்கு பிறகும்
போர்க்குணமிக்க போராட்டங்களை
நாம் நடத்தியுள்ளோம்.
நவீன தொழில்நுட்ப
சாதனங்களின் வளர்ச்சி
ஆளும் வர்க்கங்களுக்கு
சாதகமாக உள்ளது.
போராடும் இயக்கங்களை
ஆயுதம் கொண்டு
ஒடுக்க எளிதில்
முடிகிறது. ஆயிரக்கணக்கில்
மக்கள் திரண்ட
அரபு புரட்சி,
வால் ஸ்டீரிட்
முற்றுகை போன்றவற்றை
அடுத்த கட்டத்திற்கு
எடுத்துப் போக
முடியவில்லை. தொழில்நுட்ப
சாதனங்களைக் கொண்டு
எளிதில் ஆளும்
வர்க்கத்தினருக்கு எதிராக
போராடுபவர்களை அடையாளம்
காணவும், பின்
தொடரவும் முடியும்.
மாவோயிஸ்டுகள் ஒருபுறம்
ஆயுதப் போராட்டங்களை
நடத்தி வந்தாலும்
இன்றைய சூழலில்
அவை வெற்றி
பெறுவதற்கான வாய்ப்புகள்
இல்லை. வெகு
மக்களை திரட்டுவதுதான்
நமக்குள்ள ஒரே
வழி. அதை
வலிமையாக நாம்
செய்ய வேண்டும்.
இன்றைய
சூழலில் சூழலியல்
பிரச்சனைகளையும் நாம்
கையிலெடுக்க வேண்டும்.
பல பிரச்சனைகளில்
ஒன்றாக இவற்றைப்
பார்க்கக் கூடாது.
ஏகாதிபத்திய இலாப
வெறியால் உலகில்
உள்ள மனிதர்கள்
வாழும் ஒரே
கிரகமான புவிக்கோளம்
ஆபத்தை எதிர்
நோக்கி உள்ளது.
மனித குலத்தை
பாதுகாக்க, மற்ற
எல்லோரையும் விட
நமக்கு அதிக
பொறுப்பு உள்ளது.
சோவியத் யூனியன்
கால கட்டத்தில்
போல்ஷ்விக் கட்சி
சூழலியல் விஷயங்களில்
மிகுந்த அக்கறை
செலுத்தியது. வனப்பகுதிகளை
பாதுகாக்க சிறப்பு
திட்டங்களை முனைப்போடு
செயல்படுத்தப்பட்டன. புகாரின்
அவர்களின் எழுத்துக்களில்
சூழலியல் விஷயங்களுக்கு
மிகுந்த முக்கியத்துவம்
கொடுக்கப்பட்டது. பிரஷ்னொவ்
காலத்தில் கூட
சூழலியல் பிரச்சனைகளுக்கு
முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்பட்டன.
அந்த வரலாற்றிலிருந்து
நாம் கற்றுக்கொள்ள
வேண்டிய தேவை
உள்ளது.
இன்றைய
மகாராஷ்டிராவில் தண்ணீர்
பிரச்சனை மிகப்
பெரிய பிரச்சனையாக
உள்ளது. உலக
நாடுகள் பலவற்றிலும்
குடிநீர் பிரச்சனை
உள்ளது. இஸ்ரேல்
சிரியாவுடனான போருக்கு
பிறகு திருப்பித்தரப்பட்ட
பகுதிகளில் கோலான்
குன்றுகள் இல்லை.
அதை அவர்களே
வைத்துக் கொண்டனர்.
ஏனென்றால் அவர்களின்
நீர் ஆதாரம்
அங்குதான் உள்ளது.
அதைப் பாதுகாத்து
தங்களிடமே வைத்துக்
கொள்ள வேண்டும்என்று
நினைக்கின்றனர்.
இனி
அடுத்து நாடுகளிடையேயான
சண்டை, பெட்ரோலுக்கு
பதிலாக தண்ணீருக்காக
நடக்கக் கூட
வாய்ப்புள்ளது. புவி
அவ்வளவு மாசுப்பட்டுள்ளது.
எனவே சூழலியல்
பிரச்சனைகளை கையில்
எடுக்க வேண்டும்.
அணு மின்சாரம்
உண்மையிலேயே மிகப்
பெரிய செலவு
பிடிக்கக்கூடியது. அனல்,
புனல் மின்
திட்டங்களை விட
பல மடங்கு
செலவு பிடிக்க
கூடியது.
நியூட்ரினோ
திட்டத்தை பொறுத்தவரையில்
அது அவசியமான
ஆராய்ச்சி ஆகும்.
அத்திட்டத்திற்கு எதிரான
வாதங்களை நாம்
அறிவியல் ரீதியாக
முறியடிக்க வேண்டும்.
அறிவியலை மிக
உயர்ந்த கட்டத்திற்கு
கொண்டு போக
நியூட்ரினோ திட்டம்
மிகவும் அவசியம்
ஆகும்.
மின்
உற்பத்தித்திட்டங்களில் இன்று
மரபு சாரா
திட்டங்கள் முன்னுக்கு
வந்து விட்டன.
பல நாடுகளில்
சூரிய சக்தி
மின் உற்பத்தி
திட்டங்கள் பிரபலமாகி
வருகின்றன. உலக
நாடுகளில் பெருகும்
குப்பைகளை சமாளிப்பது
இன்றைக்கு பெரிய
பிரச்சனையாக உருவெடுத்து
உள்ளது. நாம்
இவற்றுக்கெல்லாம் மாற்று
முறைகளை முன்
வைக்க வேண்டும்.
நம்மாழ்வார்
இயற்கை விவசாயம்
என்ற மாற்றை
முன் வைத்தார்.
நிலச்சீர்திருத்தம் குறித்து
அவர் எதுவுமே
பேசவில்லை. இருப்பினும்
ஒரு மாற்றை
முன் வைத்து
நிலைப்படுத்தினார் என்பதை
நாம் பார்க்க
வேண்டும்.
இன்றைக்கு
நிலம் சார்ந்த
உறவுகள் பற்றிய
ஆய்வுகளை நாம்
செய்ய வேண்டும்.
மிகப் பெரிய
அளவு நிலங்களை
உடைமையாக வைத்து
இருப்பவர்கள் இன்று
இல்லை. அதில்
மாற்றம் ஏற்பட்டு
உள்ளது. கோவில்
நில உடைமைகளில்கூட
மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளது.
எனவே அது
சார்ந்த ஸ்தூலமான
ஆய்வுகள் நமக்கு
தேவை. இல்லையென்றால்
நாம் பழைய
விவரங்களை வைத்துக்
கொண்டே பேசிக்
கொண்டிருப்போம்.
இன்னும்
தமிழகத்தில் உள்ள
சில மார்க்சிய
அறிவு ஜீவிகள்
பழந்தமிழ் இலக்கியங்களை
ஆய்வு செய்வதில்
கவனம் செலுத்தி
வருகின்றனர். நமக்கு
இன்றைய தேவை,
இன்றுள்ள சூழல்
குறித்து விரிவான
ஆய்வுகள், ஏகாதிபத்தியத்தின்
இன்றைய செயல்பாடு,
நிதி மூலதனத்தின்
அன்றாட நடவடிக்கைகள்
பற்றிய ஆய்வுகள்
தேவை. தமிழகத்திலுள்ள
இடதுசாரி அறிவு
ஜீவிகள் எல்லோரும்
ஒன்றிணைந்து இத்தகை
ஆய்வுகளை செய்ய
முன்வர வேண்டும்
என்பதே எனது
விருப்பம். அது
இன்றைய காலத்தின்
தேவையும் கூட.
பழமை வாதம்
பற்றி பேசுவது
எரிச்சலையே உண்டு
பண்ணுகிறது. அதனால்தான்
நான் தேசிய
வாதிகள் பற்றி
பேசுவது கிடையாது.
நாம் சர்வ
தேசிய வாதிகள்.
நமக்கு சர்வ
தேசிய உணர்வுதான்
இருக்க வேண்டும்.
குத்துச்சண்டை வீரர்
முகம்மது அலி
இறந்தால், நமது
சொந்தக்காரர் இறந்ததைப்
போல நமக்கு
உணர்வு வர
வேண்டும். மக்கள்
மத்தியில் சர்வ
தேசிய உணர்வினை
வளர்க்க நாம்
பாடுபட வேண்டும்.
SVR பேட்டியை வெளியிட்டமைக்கு நன்றி.. உண்மையில் அவரைப் பற்றி தவறான புரிதலை அகற்ற உதவும்
ReplyDelete