குடியரசு தின ஊர்வலமா இல்லை ஆர்.எஸ்.எஸ் அணிவகுப்பா என்று யோசிக்கக் கூடிய விதத்தில் எங்கெங்கு காணினும் காவிக்கலர்தான்.
தூர்தர்ஷன் ஒளிபரப்பு யூட்யூபில் கிடைக்கிறது. அதிலிருந்து எடுத்த ஸ்க்ரீன் ஷாட்டுகளை கீழே அளித்துள்ளேன்.
முந்தையதொரு பதிவில் குஜராத் ஊர்தியில் ஆதிவாசிகள் போராட்டம் பற்றி இருந்தது. அது மோடி கண்டெடுத்த வரலாறு என்பதுதான் கொஞ்சம் உதைக்கிறது என்று சொல்லியிருந்தேன். அந்த ஆதிவாசிகள் கையில் காவிக்கொடி என்பதும் இன்னொரு காரணம். அது மட்டுமல்ல, எண்பதுகளில் பழங்குடி மக்களுக்ககு இட ஒதுக்கீடு தரக்கூடாது என்று மாதவ் சிங் சோலங்கி முதலமைச்சராக இருந்த போது பெரிய கலவரத்தை நடத்தியது பாஜக.
காஷ்மீரின் முகம் மாறி விட்டது என்று சொல்லும் ஊர்தியில் வந்தது வைஷ்ணவதேவி கோயில்.
சாமியார்கள் வருவது உபி, உத்தர்கண்ட் ஊர்திகளில் . . .
புதிய கல்விக் கொள்கை என்று சொல்லும் கல்வித்துறை ஊர்தியில் வேத கால முனிவர்கள். நடனமாடும் வாலிபர்களில் முதலில் இருப்பது காவிச் சட்டையும் பஞ்சகச்சமும் அணிந்த ஒரு மொட்டைத்தலை வாலிபன்தான்.
கர்னாடகா அனுமானை முன் வைத்தது.
காவிக்கலரிலிருந்து கோவா கூட தப்பவில்லை.
புத்தரின் ஆடை கூட மஞ்சள் நிறத்திலிருந்து காவியாக மாறுகிறது.
அனேகமாக
அடுத்த வருடம் முப்படை வீரர்களுடைய சீருடையின் வண்ணத்தைக் கூட காவியாக மாற்றி விடும்
வாய்ப்பு உள்ளது.
No comments:
Post a Comment